Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

BẠN CÓ BIẾT: Có thể bị viêm khớp chỉ vì tiếp xúc bụi vải?

Nguy cơ mắc bệnh viêm khớp thường gia tăng ở người phải tiếp xúc nhiều với bụi vải. Điều này liên quan đến yếu tố giảm sự kháng thể đối với bệnh, do đó có khả năng đẩy nhanh sự tiến triển của viêm khớp.

Bị viêm khớp do tiếp xúc với bụi vải

Viêm khớp là tình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể nhầm lẫn, tấn công các khớp, gây ra đau và cứng khớp. Giống như nhiều bệnh tự miễn dịch khác, nguyên nhân chính xác chưa được rõ ràng, nhưng có nhiều yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng phát triển bệnh.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích 910 phụ nữ Malaysia được chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp sớm và 910 phụ nữ cùng độ tuổi không bị bệnh. Những người này được hỏi liệu họ có từng làm việc trong ngành công nghiệp dệt? Mẫu máu cũng được dùng để kiểm tra các kháng thể viêm khớp dạng thấp gọi là ACPA.
 
Tiếp xúc với bụi vải làm tăng nguy cơ viêm khớp
Kết quả, phụ nữ phải chịu ảnh hưởng từ bụi dệt may có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp tăng gấp 3 lần so với những phụ nữ không tiếp xúc. Ngoài ra, tiếp xúc với bụi dệt may làm tăng gấp đôi nguy cơ xét nghiệm dương tính đối với ACPA ở 2/3 số bệnh nhân. Việc tiếp xúc với bụi dệt khác nhau có thể dẫn đến kết quả không giống nhau, vì các loại hàng dệt đa dạng về thành phần hoá học. Từ khía cạnh sức khoẻ cộng đồng, kết quả nghiên cứu cho thấy, cần phải xem xét để giảm tỷ lệ viêm khớp dạng thấp ở người phải thường xuyên tiếp xúc với bụi dệt.
Các yếu tố môi trường góp phần làm tăng nguy cơ viêm khớp mạn tính bao gồm
- Hút thuốc
- Phơi nhiễm bụi silica
- Dầu khoáng và các chất kích hoạt hệ miễn dịch khác
- Nhiễm trùng, virus hoặc vi khuẩn
Các yếu tố không di truyền và môi trường khác được cho là chiếm khoảng 40% nguy cơ phát triển viêm khớp, 60% còn lại là di truyền học. Môi trường bao gồm: Nơi chúng ta sống và những chất hoặc sinh vật nào chúng ta tiếp xúc (như vi khuẩn, vi rút, bụi và chất gây ô nhiễm).

Ngăn chặn viêm khớp tiến triển bằng sản phẩm từ thảo dược

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm khớp, cần kết hợp các biện pháp: Thay đổi thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng, tập luyện hàng ngày, sử dụng thuốc,... Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ cũng như nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ vạch ra kế hoạch điều trị cụ thể. Xu hướng điều trị viêm khớp bằng thảo dược đang được các chuyên gia khuyến nghị và nhiều bệnh nhân tin dùng. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm từ thiên nhiên là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
 
Sản phẩm nguồn gốc thảo dược an toàn trong điều trị bệnh viêm khớp
Với sự kết hợp từ nhiều thảo dược quý như: Cao sói rừng, bạch thược, hy thiêm, nhũ hương,… sản phẩm giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát. Đặc biệt, Hoàng Thấp Linh có nguồn gốc tự nhiên nên có tác dụng tuyệt vời trong phòng ngừa và điều trị các vấn đề về khớp an toàn mà không để lại tác dụng phụ.
Hoàng Thấp Linh đã mang lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm khớp trên khớp mọi miền đất nước. Điển hình như trường hợp của bà Trần Thị Tý ở xóm Lê Cao, thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên – bệnh nhân viêm khớp dạng thấp rất nặng, liên tục bị cơn đau hành hạ, không ăn, không ngủ nổi, tưởng chừng như “chết đi sống lại”. Bà liên tục đi khám, ở đâu nghe tin có thuốc tốt, cách chữa bệnh hay bà đều thử áp dụng nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm. Bà Tý phải chống chọi với những cơn đau của bệnh tật, lúc nào cũng cảm thấy đau nhức ở khớp chân như bị từng mũi kim đâm vào. Thật may, nghe cô em gái mách, chồng bà mua Hoàng Thấp Linh về cho vợ dùng. Uống hết 3 hộp, bà thấy không còn đau nhói ở khớp chân, có thể duỗi thẳng chân mà không đau, đi lại dễ dàng hơn. Thấy hiệu quả, bà tiếp tục uống thêm 10 hộp Hoàng Thấp Linh với liều 6 viên/ngày. Hiện giờ bệnh của bà đã được cải thiện đáng kể, trước kia tay không giơ lên được giờ bà có thể tự chải đầu mà không cần nhờ con dâu giúp. Mời bạn cùng xem chia sẻ của bà Tý trong video sau:

Làm sao để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp? BS. Mai Thị Minh Tâm – Nguyên Phó khoa Cơ xương khớp (Bệnh viên E Hà Nội), giảng viên chuyên ngành Xương khớp – Bộ môn Nội, Khoa Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tư vấn giúp quý vị và các bạn trong video dưới đây:

Nếu bạn có bất kì dấu hiệu, triệu chứng nào kể trên, hãy hẹn gặp bác sĩ. Cơ thể mỗi người phản ứng theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như Hoàng Thấp Linh là sự lựa chọn sáng suốt được nhiều chuyên gia và bệnh nhân tin tưởng.
Quang Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét