Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính, có tính chất đối xứng gây tổn thương phá hủy dần các cấu trúc và vùng quanh khớp. Các biểu hiện thường gặp như: đột ngột viêm nhiều khớp, ấn đau nơi khớp bị viêm và màng bao hoạt dịch... Hiện nay, việc điều trị bệnh đang gặp khó khăn. Do đó việc phát hiện và điều trị sớm giúp bệnh nhân được cải thiện các triệu chứng, tránh những biến chứng gây tàn phế.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Theo thống kê hiện nay cho thấy, viêm khớp dạng thấp chiếm tỷ lệ 1-3% dân số trên toàn thế giới. Ở Việt Nam con số này cao hơn do nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thường xuyên mưa ẩm ướt nên tỷ lệ người mắc bệnh này là 20% trong số bệnh nhân mắc các bệnh về khớp.
Đối tượng chủ yếu mắc bệnh là phụ nữ ở độ tuổi 35-50 tuổi, bệnh đang dần trẻ hóa. Đây là bệnh khớp mãn tính ở người lớn, biểu hiện bằng triệu chứng viêm không đặc hiệu màng hoạt dịch ở nhiều khớp, diễn biến bệnh thường kéo dài, tăng dần, nếu không điều trị tích cực sẽ dẫn đến dính khớp, biến dạng khớp.

Biểu hiện của bệnh viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp gồm các triệu chứng như: viêm nhiều khớp, viêm đối xứng ở các khớp như: khớp đốt bàn tay, bàn chân, cổ tay, khuỷu tay, cổ chân, cứng khớp kéo dài mỗi sáng thức dậy, biến dạng co cứng, gập lệch xương trụ ngón tay, bong trượt các sợi gân. Bệnh còn có biểu hiện dưới da, ở nội tạng, viêm thần kinh, tràn dịch ở màng phổi, màng tim…


Bàn tay bị biến chứng do viêm khớp dạng thấp

Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp 

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, để điều trị viêm khớp dạng thấp, tùy theo mức độ nặng của bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ điều trị cụ thể: dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật. Bệnh nhân thường được dùng nhóm thuốc giảm đau chống viêm không steroid, nhóm corticoid, nhóm thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm… nhưng có thể gây tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới gan, thận… Viêm khớp dạng thấp rất khó điều trị. Để ngăn ngừa làm chậm quá trình phát triển của bệnh, chúng ta nên có lối sống lành mạnh, khoa học bằng những phương pháp:
- Thường xuyên vận động tập luyện các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe giúp khí huyết lưu thông, chống dính và tăng cường dinh dưỡng cho khớp.
- Bổ sung nhiều nước để làm loãng nồng độ acid uric trong máu vì đây là một trong những nguyên do dẫn đến gout và viêm khớp.
- Không nên uống nhiều bia rượu, ăn nhiều thịt đỏ…
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và tuân thủ theo đúng lộ liệu trình điều trị của bác sĩ nếu phát hiện bệnh.

 Hạn chế bệnh viêm khớp dạng thấp từ thiên nhiên an toàn- hiệu quả

Việc sử dụng thuốc tây trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp nhiều khiến cơ thể mệt mỏi và gặp những tác dụng không mong muốn. Ngày nay, xu hướng tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi tính an toàn, không tác dụng phụ đang được nhiều người quan tâm. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm giúp giảm sưng, giảm đau khớp – kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: bạch thược, sói rừng, nhũ hương… Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa tái phát.

Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh: như giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả. 


Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng

Hoàng Thấp Linh đã 2 lần (2014- 2015) vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm và bệnh viêm khớp dạng thấp hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại: 04.37757066 - 08.39770707(vào giờ hành chính)
hoặc truy cập trang web: 
http://hoangthaplinh.vn/ để biết thêm thông tin.
Mai Chi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét