Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Phương pháp điều trị viêm đa khớp hiệu quả

Điều trị bệnh viêm đa khớp hiện nay rất phức tạp nên bệnh nhân cần kiên trì, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, bên cạnh đó, bệnh nhân nên có chế độ sinh hoạt, vận động, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để bệnh nhanh được cải thiện. Dưới đây là những phương pháp điều trị đơn giản mà các bác sĩ thường áp dụng cho bệnh nhân giảm đau rất hiệu quả:
Viêm đa khớp là một bệnh mạn tính và gây đau nhiều khớp, việc điều trị bệnh này hiện hay đang gặp nhiều khó khăn. Để giảm biến chứng do bệnh gây ra thì bệnh nhân nên tích cực điều trị theo đơn thuốc bác sỹ đã kê. Bên cạnh đó, bệnh nhân tham khảo và áp dụng một số phương pháp đơn giản sau đây để giúp giảm đau cho bệnh của mình.
Điều trị chống viêm giảm đau viêm đa khớp bằng trị liệu
Các phương pháp điều trị chống viêm giảm đau hiện nay như: nhiệt trị liệu, tắm ngâm nước nóng toàn thân, đắp nóng tại khớp, sử dụng các bước sóng ngắn, siêu âm, hồng ngoại, tử ngoại, điện trị liệu, điện xung, từ trường và các phương pháp xoa bóp bấm huyệt, day, vuốt. Tùy vào từng mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn và áp dụng cho bệnh nhân phù hợp. Bên cạnh đó bệnh nhân nên sống trong môi trường có khí hậu ôn hòa, tránh những vùng có khí hậu lạnh, ẩm vì đây là môi trường giúp bệnh phát triển mạnh.
Vận động đúng cách giúp phục hồi các chức năng khớp
Trong giai đoạn viêm cấp: các khớp có biểu hiện sưng đau nặng bệnh nhân cần nghỉ ngơi tránh vận động để hạn chế viêm phát triển. Tuy nhiên không vì thế mà bệnh nhân nghỉ ngơi lâu dài tại chỗ, như vậy sẽ bị cứng hoặc dính khớp.
Các khớp gối và khớp cổ chân bị đau bệnh nhân vẫn có thể đi lại vận động bình thường tuy nhiên nên cố định các khớp này bằng băng thun để tránh tổn thương.
Các khớp cổ tay khi cố định, bệnh nhân có thể vận động sử dụng các khớp khuỷu, vai, bàn, ngón tay.
Khớp hông, khớp vai, là các khớp lớn có tầm vận động rộng cũng phải bất động tương đối và có thể vận động nhẹ nhàng các khớp nhỏ như gối, khuỷu, cổ tay, chân, bàn, ngón tay chân.
Giai đoạn bệnh ổn định: bệnh nhân có thể vận động sớm, nằm, ngồi, đi, đứng nên có điểm tựa, có vật hỗ trợ như gối kê, ghế tựa. Bệnh nhân nên tập vận động các bài tập nhẹ nhàng sau đó tăng dần xen lẫn nghỉ ngơi, không cố tập gắng sức vì có thể gây đau thêm. Mỗi ngày tập 3-5 lần. Khi vận động khớp háng, khớp gối phải tập động tác tăng sức cơ tứ đầu đùi và cơ mông lớn. Chức năng của cơ đầu đùi là duỗi khớp gối cần cho hoạt động đi, đứng... Cơ mông to có chức năng duỗi hông và phối hợp với cơ tứ đầu đùi để đi đứng dễ dàng.
Khi khớp co rút nhiều và kéo dài thì phương pháp tập vận động chưa đủ cần dùng nẹp máng bột để bất động khớp ở mức duỗi tối đa. Sau đó bệnh nhân vẫn đi lại tập luyện. Mỗi tuần thay máng bột 1 lần. Tiếp tục thay đổi máng bột theo thời gian cho đến khi khớp lấy lại được độ duỗi gần như bình thường để có thể vận động dễ dàng.
Điều trị ngoại khoa là phương pháp tối ưu nhất áp dụng cho những bệnh nhân nặng hoặc muốn phục hồi nhanh là bóc bỏ màng hoạt dịch, phẫu thuật chỉnh hình khi có biến dạng đứt dây chằng, trật khớp….

Vận động thường xuyên giúp cải thiện viêm khớp hiệu quả

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp từ các sản phẩm thiên nhiên  
Trong việc điều trị bệnh viêm đa khớp, ngoài việc tập luyện khoa học, bệnh nhân nên tham khảo sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên để điều trị bệnh cho mình một cách an toàn và hiệu quả. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm giúp giảm sưng, giảm đau khớp – kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: bạch thược, sói rừng, nhũ hương… Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa tái phát.
Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh: như giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.

Thực tế cho thấy, đã có nhiều bệnh nhân tìm lại được sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống nhờ Hoàng Thấp Linh. Chị Dược (42 tuổi,- Cẩm Phả- Quảng Ninh) bị bệnh viêm khớp đã lâu, chị chia sẻ: “Trước đây, cả 10 đầu ngón tay, ngón chân của chị đều sưng tấy đỏ, nhức và khó chịu, vận động vô cùng khó khăn. Các khớp bị cứng vào buổi sáng, phải xoa bóp i đi lại ít nhất 30 phút mới vận động được”. Chị cố gắng điều trị bằng thuốc tây nhưng gần như kiệt sức vì mệt mỏi và bị căn bệnh đau dạ dày hành hạ, vì vậy chị dừng thuốc tây lại. Tình cờ chị biết đến sản phẩm Hoàng Thấp Linh, chị uống 1 ngày 6 viên chia làm 3 lần, trước bữa ăn 30. Sau 2 tuần uống Hoàng Thấp Linh chị thấy: chân tay hết sưng tấy, người dễ chịu, không thấy mệt mỏi, cân nặng ổn định. Tính đến thời điểm này, chị đã uống Hoàng Thấp Linh được 6 tháng. Chân tay gần như đã hết sưng đau và không thấy tái phát khi thời tiết thay đổi.



                              Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng
Hoàng Thấp Linh đã 2 lần (2014-2015) vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như được tư vấn cụ thể hơn về bệnh viêm khớp dạng thấp hãy gọi: 04.37757066 - 08.39770707
hoặc truy cập trang web: 
http://hoangthaplinh.vn/ để biết thêm thông tin.

Minh Hằng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét