Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

‘‘MÁCH BẠN’’ 5 BÀI THUỐC DÂN GIAN TRỊ ĐAU KHỚP GỐI


Đau khớp gối là căn bệnh viêm khớp thường gặp ở cả người trẻ và người cao tuổi, bệnh gây ảnh hưởng xấu đến sự vận động của người bệnh. So với những khớp khác, khớp gối phải chịu nhiều áp lực chống đỡ cơ thể và hoạt động nhiều nên rất dễ bị tổn thương và dẫn đến hiện tượng viêm. Để giảm bớt những cơn đau và sưng cứng khớp do viêm khớp gối, bạn có thể tham khảo 5 bài thuốc dân gian với các thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh của mình.
5 bài thuốc dân gian trị đau khớp gối 
Khi bị viêm đau khớp gối cũng đồng nghĩa là sụn khớp đã bị ăn mòn. Do đó, khi người bệnh vận động sẽ thấy đau nhức trong khớp gối, khớp có triệu chứng sưng nóng đỏ, cứng khớp khó duỗi thẳng hay vận động, nhiều khi khớp gối phát ra tiếng lạo xạo trong khớp khi di chuyển. Với các loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng chữa đau nhức khớp, 5 bài thuốc dân gian sau đây có thể giúp bệnh nhân giảm nhanh các triệu chứng trị viêm đau khớp gối hiệu quả.
Bài thuốc 1: Đem 15-30g lá lốt tươi (nếu lá lốt khô thì dùng 5-10g) sắc uống 2-3 lần/ngày để giúp xương khớp giảm đau nhức, làm bài thuốc giảm đau khớp gối rất tốt.
Bài thuốc 2: Dùng một nắm rau cần ta đã bỏ lá úa sâu, rửa sạch rồi giã nát lọc lấy nước cốt, bỏ bã. Cho đường trắng vào nước cốt cần ta và đem đun sôi để uống hàng ngày, giúp khớp gối giảm sưng viêm. Ngoài ra, bài thuốc này còn dùng để trị thấp khớp và viêm khớp tay, khớp chân cũng rất hiệu quả.
Bài thuốc 3Dùng 20g hoa đinh hương và 12g long não đem ngâm vào 250ml cồn 90 độ C trong 1 tuần liền. Sau đó chắt lấy nước thuốc, bỏ bã. Mỗi ngày dùng bông gòn tẩm thuốc để xoa bóp khớp gối 2 lần sẽ làm giảm sưng và đau khớp gối.

Ớt, rễ chỉ thiên, đu đủ ngâm cồn giúp giảm đau khớp gối

Bài thuốc 4: Cho 15 trái ớt chín, 80g rễ chỉ thiên và 3 lá đu đủ tươi đem rửa sạch và giã nhỏ, cho vào cồn ngâm theo tỉ lệ 1 thuốc: 2 cồn. Mỗi ngày dùng thuốc này xoa bóp khớp gối để giảm đau nhức, sưng đỏ, phục hồi lại sự vận động của khớp gối.
Bài thuốc 5: Trộn đều 1 chén cám nguyên chất với 1 chén giấm. Sau đó, cho hỗn hợp này vào chảo, đảo đều trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp có độ sệt thì tắt bếp, cho 1 muỗng canh muối bột vào và để nguội. Trước khi đi ngủ, đem thuốc đắp vào đầu gối rồi dùng gạc sạch băng cố định, đến sáng hôm sau thì thay thuốc. Cám và muối sẽ làm tan máu bầm, làm giảm sưng viêm khớp, giấm giúp sát trùng vết thương, nhờ vậy giúp người bệnh đi lại dễ dàng hơn.
Nếu là đau nhẹ, nên áp dụng 1 lần/ngày, nếu khớp sưng to, đau nhức nhiều thì đắp thuốc 3 lần/ngày.
Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc dân gian trên đây để giảm đau khớp gối người bệnh nên chú ý một số nguyên tắc trong sinh hoạt như hạn chế vận động nhiều, thường xuyên nghỉ ngơi, bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng như canxi và các vitamin, khoáng chất cho xương khớp, hạn chế sử dụng đồ ăn thức uống có lượng muối cao và chứa nhiều chất kích thích vì có thể khiến cơn đau khớp trở nên tồi tệ hơn.

Cách phòng ngừa và điều trị viêm khớp gối hiệu quả từ thiên nhiên 
Bên cạnh sử dụng 5 bài thuốc từ dân gian để giúp giảm tình trạng đau khớp gối, nhiều bệnh nhân kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên để điều trị bệnh cho mình. Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học, hiện nay có rất nhiều loại cây cỏ có tác dụng tích cực trong điều trị các bệnh đau xương khớp, an toàn, kết quả điều trị bền vững, không để lại tác dụng phụ khi điều trị lâu dài. Để tiện dùng, hiện nay các thảo dược đó được đóng gói dưới dạng viên nang có tên là Hoàng Thấp Linh.
Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với các loại dược liệu quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương… phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp khớp gối hiệu quả, giúp giảm đau khớp, giảm viêm tại các cấu trúc sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, phòng ngừa tái phát bệnh. Sản phẩm đã được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc, nhóm bệnh nhân sử dụng Hoàng Thấp Linh cho thấy sản phẩm có tác dụng giảm đau rõ rệt so với nhóm không sử dụng sản phẩm.
Để biết thêm về sản phẩm trong phòng ngừa bệnh viêm khớp, mời các bạn xem video sau đây:


Video: Sử dụng sản phẩm thảo dược - Phương pháp mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp



Hồng Minh

1 nhận xét:

  1. Một trong những bài thuốc mà nhiều người đang sử dụng có thể nói tới là bài thuốc Xương khớp Tâm An

    Trả lờiXóa