Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Những bài tập tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp thường gây sưng, viêm, nóng, đỏ, đau nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột, gây hạn chế vận động các khớp làm ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt của người bệnh. Do đó, việc tập luyện giúp các khớp hoạt động trơn tru, người bệnh giảm các cơn đau, phục hồi chức năng vận động của khớp như: khớp ngón, bàn tay chân, cổ tay, cổ chân. Dưới đây là 4 bài tập dành cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp mà bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

1- Duỗi vai thường xuyên tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

 Bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Thực hiện bài tập như sau: Đứng thẳng, lưng dựa vào tường, tay để sang 2 bên, gối tay thẳng, áp lòng bàn tay vào tường. Giữ như vậy trong 5 giây rồi nghỉ. Thực hiện như vậy 10 lần, có thể tập hàng ngày giúp việc vận động khớp của bệnh nhân viêm khớp dạng thấp được dễ dàng.

2- Co duỗi ngón tay, giúp phục hồi chức năng bệnh viêm khớp dạng thấp

Bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bài tập này giúp cho các khớp ngón tay cử động linh hoạt, giảm tình trạng cứng khớp và co rút rất hiệu quả.
Cách thực hiện bài tập như sau: Bạn đưa tay ra phía trước, song song với vai, nắm chặt tay và rồi mở rộng các ngón tay hết mức có thể. Lặp lại bài tập với cường độ tăng dần lên tới 20 động tác/lần. Nên thực hiện 2 lần/ngày.

3- Giãn khuỷu tay đối với người bệnh viêm khớp dạng thấp


Bài tập khuỷu tay dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Cách thực hiện như sau: Bạn để tay thẳng, song song với sàn nhà, ngửa bàn tay lên. Dùng tay còn lại kéo bàn tay kia về phía sau, hướng lòng bàn tay về phía sàn nhà. Giữ trong vòng 30 giây, sau đó đổi tay. Thực hiện hàng ngày khoảng 10 lần như vậy để có kết quả tốt nhất.

4- Bài tập cho cổ tay dành cho người bị viêm khớp dạng thấp


Bài tập dành cổ tay cho người bị viêm khớp dạng thấp

Dụng cụ để thực hiện động tác là 1 chiếc bàn/ghế. Người tập ngồi cạnh bàn/ghế, tay phải để lên bàn (chỉ từ phần khuỷu tay), tay trái cầm các ngón tay phải kéo nhẹ về đằng sau. Thực hiện thật chậm rãi cho đến khi cảm thấy bắt đầu đau và đổi tay. Mục tiêu là thực hiện được 20 lần cho cả 2 tay. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày.

Cách phòng ngừa và điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả từ thiên nhiên
Ngoài những bài tập trên, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có thể giảm các cơn đau và khôi phục chức năng vận động tạo sự linh hoạt cho các khớp bằng phương pháp tập vật lý trị liệu. Cụ thể là tùy vào mức độ bệnh của mỗi người mà các bác sỹ và kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn tập các bài tập vận động khác nhau cùng sự kết hợp với các tác nhân vật lý như nhiệt trị liệu, điện trị liệu,… phương pháp này đã được các chuyên gia nghiên cứu và đánh giá là mang lại hiệu quả cao giảm đau nhức, tăng cường vận động khớp, giúp các khớp cử động linh hoạt mà không gây ra các phản ứng phụ. Tuy vậy, đây chỉ là những động tác bổ trợ hằng ngày giúp cơ xương hoạt động ở mức độ vừa phải. Nếu bạn muốn xương khớp thật sự khỏe mạnh, cần phải gia tăng dưỡng chất từ bên trong như kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược trong quá trình điều trị bệnh. Sản phẩm được rất nhiều bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp như bệnh viện E Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108,… tin tưởng hướng dẫn bệnh nhân sử dụng sản phẩm từ thảo dược mang lại hiệu quả rất cao, sản phẩm mang tên Hoàng Thấp Linh.

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với các loại dược liệu quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương… phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả, giúp giảm đau khớp, giảm viêm tại các cấu trúc sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, phòng ngừa tái phát bệnh. Hoàng Thấp Linh đã được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội, do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh như: giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.
Để hiểu thêm thông tin, tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh trong việc điều trị viêm khớp dạng thấp mời các bạn theo dõi video sau đây để  biết thêm thông tin chi tiết:



Video: Ưu điểm của Hoàng Thấp Linh trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp


Việt Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét