Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tác dụng của đu đủ với bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Theo đông y, viêm đa khớp dạng thấp là chứng bệnh thấp nhiệt vì vậy người bệnh nên dùng những món ăn, thực phẩm có tính mát, thanh đạm trong đó có đu đủ là một loại trái cây rất bổ dưỡng. Ăn nhiều đu đủ sẽ giúp bảo vệ tim mạch, làm đẹp da, ngăn ngừa và điều trị rối loạn đường tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng đường ruột, giúp lợi tiểu. Ngoài ra, đu đủ còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống viêm nhiễm và là loại trái cây tuyệt vời giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Tác dụng của đu đủ với bệnh viêm đa khớp dạng thấp

          Trong đu đủ có chứa 2 hợp chất quan trọng có tên là papain và chymopapain, đây là 2 loại enzyme tiêu hóa protein hiệu quả, có tác dụng làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các vết thương do chấn thương. Ngoài ra đu đủ có chứa nhiều vitamin C, E và betacarotene nên có tác dụng phòng ngừa viêm nhiễm ở mức cao nhất, bởi vậy những bệnh nhân hen suyễn, thấp khớp thường được bác sĩ để đơn cho sử dụng những dưỡng chất trên.
          Vitamin A và C trong đu đủ khi cung cấp cho cơ thể sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhất là nguy cơ phòng chống các loại bệnh thường xuất hiện  khi giao mùa như cảm cúm, bệnh tự miễn như vảy nến đặc biệt là bệnh xương khớp trong đó có viêm đa khớp dạng thấp.
           Mặc dù liều cao vitamin C có thể làm tăng nguy cơ loãng xương nhưng vitamin C có trong thực phẩm đặc biệt là đu đủ lại có tác dụng bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc bệnh về khớp như viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu đã kết luận rằng những đối tượng sử dụng vitamin C có trong đu đủ và cho thấy có tác dụng rất cao trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm gây đau nhức ở người bệnh.
           Bên cạnh đó, vitamin C có trong đu đủ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo mô liên kết của cơ thể, giúp nhanh lành vết thương, duy trì xương và răng khỏe mạnh. Vitamin C cũng có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là những chất giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, đó là các phân tử không ổn định có thể gây tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh. Các gốc tự do có liên quan đến sự phát triển của các bệnh như ung thư, tim và các bệnh về khớp.




Đu đủ có tác dụng chống viêm với bệnh viêm đa khớp dạng thấp

 Bài thuốc chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp từ đu đủ.

          Nghiền nát hoa, hạt và lá đu đủ thành hỗn hợp có tác dụng làm dịu viêm và giảm đau. Với những bệnh nhân viêm khớp hay thấp khớp, bệnh nhân có thể tạo ra một loại thuốc đắp từ lá và hạt đu đủ. Bệnh nhân có thể quấn lá và hạt trong một miếng vải mỏng, sạch rồi nghiền nát sau đó đắp lên vùng khớp đau trong vòng 20 phút cho đến khi đỡ viêm đau.
           Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể dùng đu đủ 10g, mễ nhân tươi 30g. Rửa sạch, cho cả hai thứ vào nồi, đổ một bát nước to, đun lửa nhỏ đến khi thấy mễ nhân chín nhừ thì cho đường trắng vào, sấy khô. Bệnh nhân có thể sử dụng ăn điểm tâm mỗi ngày để giúp bệnh nhân phòng và điều trị các bệnh về viêm đau xương khớp trong đó có viêm đa khớp dạng thấp.
         



Tuệ Nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét