Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Những món ăn giản dị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay, bệnh đang phát triển khá nhanh, diễn biến phức tạp và đang dần được trẻ hóa. Bệnh gây nên tình trạng đau nhức rất khó chịu, dưới đây là một số món ăn, bài thuốc giản dị giúp hỗ trợ điều trị sớm chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, dự phòng tàn phế do biến dạng khớp.
Hạt Bo bo ( ý dĩ) tuy đơn giản nhưng hiệu quả giúp hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp. 
Bo bo hay còn gọi là ý dĩ có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng bổ tỳ, kiện tỳ, thanh nhiệt, lợi tiểu… khi kết hợp với một số vị thuốc giúp thư gân, lợi khớp, trừ thấp, thanh nhiệt tiêu viêm, giảm đau. Do đó, bo bo thường được dùng trong các bài thuốc phòng và điều trị bệnh xương khớp.
Cháo Bo bo: Chuẩn bị bo bo và gạo tẻ với lượng bằng nhau. 
Chế biến: Đem bo bo tán nhuyễn, cùng gạo thêm nước vừa đủ nấu cháo. Món này thích hợp dùng cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp do phong thấp, hỗ trợ điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.
Bên cạnh đó bệnh nhân có thể tham khảo dùng phương pháp sau: Hạt bo bo sau khi mua về, đem rang cho vàng, lưu ý không nên để cháy. Sau đó, cho tất cả vào trong miếng vải mỏng, ngâm trong 1 lít rượu trắng. Ngâm càng lâu càng tốt, uống hỗn hợp sau khi ngâm sẽ làm giảm mỏi khớp tay chân do bệnh viêm khớp dạng thấp, hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp rất hiệu quả.



Hạt bo bo có tác dụng hữu hiệu giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.
Đu đủ có tác dụng chống viêm rất tốt cho việc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp 
Đu đủ là một loại trái cây khá bổ dưỡng, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Ăn nhiều đu đủ giúp bảo vệ tim mạch, làm đẹp da, ngăn ngừa và điều trị rối loạn đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, enzym trong đu đủ còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống viêm, giảm viêm, chống oxy hóa ở các bộ phận khác nhau trong cơ thể, trong đó có hệ xương khớp giúp phòng và hỗ trợ điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.
 Đu đủ nấu giò heo: Đu đủ 30 g, giò heo 1 cái, rượu đế 10g, gừng 5g, hành 10 g, bột nêm 3g, nước cốt gà 3g, mỡ gà 30 g. Đu đủ rửa sạch, cắt lát; giò heo cạo sạch lông, rửa sạch chặt ra 4 miếng; gừng xắt lát, hành cắt khúc. Đu đủ, giò heo, rượu, gừng, hành cùng cho vào nồi, thêm 2,5 lít nước, nấu với lửa lớn đến khi  sôi, rồi dùng lửa nhỏ hầm trong 45 phút, cho bột nêm, nước cốt gà và mỡ gà vào đun thêm 1 lúc cho chín là có thể dùng được. Món ăn công hiệu cho các chứng phong thấp, viêm khớp dạng thấp, cứng khớp khó cử động, phù chân...

Bên cạnh đó bệnh nhân có thể nghiền nát hoa đu đủ, hạt và lá thành hỗn hợp có tác dụng tiêu viêm, giảm đau. Để giúp hỗ trợ điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bệnh nhân có thể áp dụng bài thuốc này bằng cách quấn lá và hạt đu đủ trong một miếng vải mỏng rồi nghiền nát sau đó đắp lên vùng khớp bị đau trong vòng 20-25 phút sau đó rửa sạch sẽ giúp các khớp được trơn tru, giảm viêm đau hiệu quả.
Mai Thu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét