Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đa khớp có rất nhiều: tổn thương, lao động mệt mỏi, bị nhiễm lạnh, béo phì, ít hoạt động, dinh dưỡng kém, môi trường lao động quá ẩm ướt…  Do đó chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp việc hỗ trợ chữa bệnh viêm đa khớp thêm hiệu quả.
Dinh dưỡng hợp lý giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp   
Viêm đa khớp là một bệnh mạn tính gây đau nhiều khớp và rất dễ tái phát khi thời tiết thay đổi, bệnh để lại nhiều biến chứng nặng, nếu không điều trị kịp thời. Để ngăn ngừa bệnh hiệu quả, bệnh nhân có thể tham khảo vào những thực phẩm sau đây.
Quả đu đủ giúp giảm viêm đa khớp
Đu đủ chín được coi là một liều thuốc dân gian thường được sử dụng chữa tiêu chảy ở người lớn và trẻ em. Ngoài ra, đu đủ có chứa rất nhiều vitamin C và chất oxy hóa, beta-carotene, các chất này rất tốt cho mắt, cho da, giúp giảm đau xương khớp.
Cá hồi giúp giảm đau khớp
 Một số nghiên cứu cho thấy rằng axit béo omega- 3 có thể giúp giảm đau, giảm viêm. Các axit béo omega-3 trong cá hồi giúp điều chỉnh các prostaglandin, có tác dụng chống viêm và giảm sưng, giảm đau hữu hiệu trong các bệnh lý về xương khớp. Vì vậy những người đang bị bệnh xương khớp nên ăn 4-5 bữa cá hồi / tuần




  Cá hồi rất tốt cho bệnh viêm đa khớp

2 bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp
     
 Lươn với rượu 

Theo đông y lươn có tác dụng trừ phong, thông lạc, bồi bổ khí huyết, bổ gan thận. Do đó lươn giúp giảm đau hỗ điều trị bệnh viêm đa khớp cũng khá hiệu quả.
Cách làm như sau: lươn loại to (mỗi con trên 500g) 4-6 con, rượu lượng khoảng 10ml. Lấy rượu cho vào lươn đảo đều, khi thấy lươn đã ráo lấy ra bỏ ruột sấy khô, tán nhỏ thành bột cất đi sử dụng dần. Liều dùng: mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15g trộn với 2 thìa canh rượu.

Rượu hổ cốt

Cao hổ cốt có vị mặn, tính ấm, có tác dụng vào hai kinh can và thận. Giúp bổ dương, trấn thống (giảm đau), làm mạnh gân cốt, trừ thấp, chữa các chứng tê thấp, đau nhức gân xương, đi lại vận động khó khăn, chân tay co quắp đau mỏi, thoái hóa xương khớp mạn tính, suy nhược cơ thể. Cao hổ cốt chủ yếu sử dụng cho những người lớn tuổi khi thận khí bắt đầu suy yếu, xương cốt bắt đầu lão hóa, có biểu hiện đau nhiều khớp… Bệnh nhân ngày dùng 6 – 12g, thái miếng nhỏ ngậm cho tan trước khi đi ngủ hoặc ngâm rượu để uống (1 lạng cao trong 1 lít rượu) để càng lâu càng tốt. Thời gian ngâm ít nhất là 1 tháng.
Những lưu ý khi dùng cao hổ cốt: Đàn ông: từ 40 tuổi trở lên. Phụ nữ: từ 35 tuổi trở lên. Khi dùng cao hổ cốt phải có sự chỉ định của thầy thuốc.

Hỗ trợ điều trị viêm đa khớp từ  thảo dược thiên nhiên  
Hiện nay, trong điều trị bệnh, người bệnh đã tiến tới gần gũi với thiên nhiên hơn, những bài thuốc từ y học cổ truyền giúp hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp được bác sĩ và bệnh nhân tin dùng. Bởi nguyên tắc điều trị của Đông y là vừa trị bệnh vừa bổ thận, nâng cao sức khoẻ người bệnh, trị tận gốc nguyên nhân và không ảnh hưởng đến bộ phận khác trong cơ thể. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm đó là Hoàng Thấp Linh. Được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, giúp giảm sưng, giảm đau, giúp tăng cường hồi phục vận động khớp và không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân khi sử dụng lâu dài.




Giải thưởng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng

Liên tiếp năm 2014-2015 Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như được tư vấn cụ thể hơn về bệnh viêm đa khớp hãy gọi: 04.37757066 - 08.39770707
hoặc truy cập trang web: http://hoangthaplinh.vn/ để biết thêm thông tin




Hùng Dũng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét