Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bằng bắp cải xanh

Bệnh nhân khớp luôn phải đối đầu với những cơn đau do viêm khiến họ mất ăn mất ngủ. Thuốc giảm đau sẽ giúp bệnh nhân dịu những cơn đau đáng kể tuy nhiên lại gây nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe như đau dạ dày, gòn xương, hại thận… Bài thuốc từ bắp cải sẽ giúp hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả.
Tác dụng của bắp cải với bệnh viêm khớp 
Các lọai thuốc giảm đau tuy có công hiệu tức thời nhưng gây nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể
Tại sao bắp cải lại được chọn trong việc điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp? Bởi lẽ đây là một loại rau chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trị đau nhức xương khớp khá hiệu quả.
Trong lá của loại rau này rất giàu vitamin C,K, các hóa chất thực vật và đặc biệt là glutamine - một chất kháng viêm thiên nhiên. Chất glutamine có rất nhiều trong những lá sậm màu nhất của bắp cải. Chính vì vậy chúng ta đừng vội vứt bỏ những lá già bên ngòai bắp cải đi mà hãy tận dụng nó để chữa cũng như phòng ngừa bệnh viêm khớp.


Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bằng bắp cải.

Cách sử dụng bắp cải để hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.
Thường khi nấu ăn chúng ta không biết nên vô tình bỏ đi những lá xanh đậm phía bên ngoài của bắp cải vì nghĩ chúng già. Đừng vội vứt chúng đi mà hãy để những lá đó lại và giúp khớp bớt đau như sau:
Đặt những lá già sậm màu này lên mặt phẳng ( bàn, thớt) , dùng dao cắt bỏ phần cọng cứng và dày của lá. Sau đó, dùng chai hình trị dài cán qua cán lại cho đến khi lá bị dập và tiết ra một số chất dịch. Đem những lá đã dập này cho vào lò vi sóng khoảng 15-20 giây (nếu không có lò vi sóng có thể đem hấp cho lá đủ ấm)
Sử dụng lá bắp cải ấm này quấn quanh vùng khớp bị viêm đau và dùng dây buộc lại ( lưu ý là buộc vừa đủ để giữ lá, tránh buộc quá chặt) để cố định trong vòng 1 giờ. Nếu có thời gian bệnh nhân có thể thay thế bằng lá mới và cũng áp dụng theo cách như trên. Bệnh nhân có thể áp dụng  đắp trước khi đi ngủ và đến sáng thay bằng lá mới.
Đây là phương  pháp hết sức đơn giản, rẻ tiền , giúp giảm đau mà không những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp mà mọi đối tượng có thể áp dùng để giúp phòng và chữa bệnh viêmkhớp dạng thấp an toàn, hiệu quả.



Mai Ly.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét