Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp từ cây hy thiêm.

Hy thiêm hay còn gọi là cỏ đĩ, chó đẻ, hy thiêm thảo, hy tiên, cổ cao. Đây là loài cây mọc hoang khắp nơi trong cả nước. Hy thiêm là vị thuốc có tác dụng rất tốt trong việc phòng và điều trị các bệnh về khớp, hỗ trợ điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.

Cây hy thiêm 

Hy thiêm hay còn gọi là cỏ đĩ, chó đẻ, hy thiêm thảo, hy tiên, cổ cao. Cây có dạng cây thảo sống hàng năm, cao 30-60cm, cành có lông, lá mọc đối hình quả trám, cuống ngắn, đầu lá nhọn, phiến lá men theo cuống lá, mép có răng cưa không đều, mặt dưới có lông. Cụm hoa hình đầu có lá, đầu màu vàng có hai loại lá bắc không đều nhau. Quả bé màu đen, hình trứng. Hoa có chất dính, khi đi qua hoa dính vào quần áo vì vậy còn gọi là cỏ đĩ, ra hoa tháng 4,5 đến 8,9; mùa quả tháng 6-10. Cây mọc hoang ở khắp các tỉnh trong cả nước. Hy thiêm là vị thuốc có tác dụng rất tốt trong việc phòng và điều trị các bệnh về khớp, hỗ trợ điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.




Cây hy thiêm có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

 Bài thuốc Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp từ cây hy thiêm

Chữa phong thấp: hy thiêm: 100g, thiên niên kiện 50g, đường và rượu 1 lít nấu thành cao ngày uống 2 lần, mỗi lần sử dụng một ly nhỏ trước khi ăn trưa tối có tác dụng rất hiệu quả trong việc phòng và điều trị bệnh.

Trị phong thấp, tê mỏi, đau nhức xương: cao mềm hy thiêm 9 lượng, bột hy thiêm 10 lượng, bột thiên niên kiện 3 lượng, bột xuyên khung 2 lượng. Tất cả đem trộn lại làm viên, ngày uống 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống cách xa bữa ăn khoảng 1 giờ để có kết quả tốt.

Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp: hy thiêm 4 lượng sắc nước cho cô lại thành cao, thêm đường đen. Mỗi ngày bệnh nhân có thể uống 2 lần, mỗi lần uống 1 chén trà nhỏ. Sử dụng thường xuyên 1-3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Trị viêm khớp do phong thấp, chân tay tê bì, đau nhức gân xương: hy thiêm, bạch mao đằng, mỗi thứ 3 chỉ, ngưu tất 5 chỉ. Sắc uống hằng ngày trong vòng 1 tháng thì ngưng và sử dụng tiếp nếu bệnh chưa thuyên giảm.

Ngoài ra Hy thiêm cũng là thành phần chính trong sản phẩm Hoàng Thấp Linh chỉ định hỗ trợ điều trị và phòng ngừa cho các tình trạng viêm khớp dạng thấp, viêm khớp, viêm đa khớp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp. Nếu với những bệnh nhân mắc các chứng bệnh về khớp trên nếu ngại sắc và sắc không đúng liều lượng thì có thể sử dụng sản phẩm Hoàng Thấp Linh kết hợp với thuốc điều trị rất an toàn và hiệu quả.

Lan Vy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét