Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Điều trị viêm đa khớp dạng thấp thế nào cho hiệu quả

Hàng năm, ở nước ta có khoảng trên 700 người mới mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp từ 15 tuổi trở lên, trong đó, khoảng 80% thường gặp ở độ tuổi trung niên, viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính rất khó chữa khỏi hoàn toàn, do đó, phương pháp điều trị viêm đa khớp dạng thấp thế nào cho hiệu quả? Hiện nay vẫn là câu hỏi lớn cần giới y học nghiên cứu và giải đáp.

 Mục tiêu và nguyên tắc điều trị viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp là tình trạng một hay nhiều khớp bị sưng đau khi thời tiết thay đổi đột ngột. Bệnh xuất hiện ở những người bị viêm họng cấp hoặc mạn do chủng vi khuẩn liên cầu tan huyết nhóm A gây nên. Khi cấp tính vùng khớp bị sưng, nóng, đỏ, đau, nhưng khi đã thành mạn thì các dấu hiệu này không rõ ràng, chỉ có biểu hiện sưng, đau tại những khớp đã bị viêm nhiễm.
Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh không dễ chữa khỏi, đây là dạng bệnh tự miễn nên việc điều trị dứt điểm được bệnh này hiện nay đang gặp nhiều khó khăn. Một đợt điều trị bệnh thường là kéo dài 1-2 tháng có khi vài năm, thậm chí suốt đời. Quá trình điều trị bệnh cần theo dõi chặt chẽ biến chứng của bệnh có thể xảy ra. Nhiều bệnh nhân có thể gặp những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, cần theo dõi sát diễn tiến của bệnh vào những đợt đau cấp tính.
Việc điều trị bệnh cần áp dụng: như thuốc tây, vật lý trị liệu, dinh dưỡng và luyện tập để bệnh nhanh được cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh nhất.



Các phương pháp điều trị viêm đa khớp dạng thấp

Điều trị viêm đa khớp dạng thấp
          
Việc điều trị viêm đa khớp dạng thấp được chia theo từng giai đoạn để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.
* Ở giai đoạn I: giai đoạn đầu của bệnh người ta sử dụng thuốc như: Aspirin, cloroquin hoặc thuốc tim hydrocortison acetat có thể tiêm trực tiếp vào khớp bị viêm để điều trị bệnh. Giai đoạn này cần kết hợp với sinh hoạt, vận động hợp lý như: đi bộ, đạp xe, tập yoga… Bên cạnh đó không tiếp xúc với nước lạnh, kết hợp với một số thực phẩm có tác dụng tốt cho xương khớp: như canh cua đồng, tôm, cá bé ninh nhừ xương….
* Ở giai đoan II: giai đoạn này bệnh đã tiến triển nặng hơn nên phối hợp thuốc sẽ thêm một số loại thuốc chống viêm như: Aspirin, Indomethacin, Phenylbutason, Voltaren, Felden... Việc phối hợp các loại thuốc này cần có sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ, bệnh nhân không được tự lạm dụng thuốc, để bệnh giảm nhanh, bệnh nhân kết hợp thêm: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt để điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.
* Ở giai đoan III: giai đoạn này bệnh đã nặng và có bệnh thể đã gây ra một số biến dạng ở vùng khớp bị viêm, ở giai đoạn này bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thể phải sử dụng các thuốc có tác dụng chống viêm mạnh hơn như: Corticoid liều cao: Prednisolon hoặc Hydrocortison 100-200mg tiêm tĩnh mạch, rồi giảm liều dần. Tiêm thuốc ức chế miễn dịch: Endoxan, Chlorambucil, Methotrexat, mỗi tuần dùng 1 lần trong 3 tháng.
Việc điều trị viêm đa khớp dạng thấp cần càng sớm càng tốt. Không nên để bệnh tới giai đoạn muộn mới đi chữa trị. Các bác sĩ khuyến cáo. Khi bệnh nhân có dấu hiệu sưng, nóng, đỏ, đau, tức các khớp, mỏi khớp cần phải đến khám và điều trị ngay. Hàng năm nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng / 1 lần.
Bên cạnh những phương pháp điều trị trên, bệnh nhân nên tham khảo những bài thuốc từ thảo dược. Tiên phong trong dòng sản phẩm này là sản phẩm Hoàng Thấp Linh, được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược rất an toàn, giúp giảm sưng, giảm đau, giúp tăng cường hồi phục vận động khớp, để bệnh ổn định lâu dài, bệnh nhân nên uống một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Phát hiện mắc viêm khớp dạng thấp cách đây không lâu nhưng chị Nguyễn Thị Dược- Đông Hưng- Thái Bình từng cảm thấy hoang mang khi được biết căn bệnh này chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, may mắn đã đến khi chị tình cờ biết tới một sản phẩm để hỗ trợ quá trình điều trị của mình.
Chị Dược bỗng thấy bàn tay, bàn chân có dấu hiệu bất thường: “Cả 10 đầu ngón tay, ngón chân của tôi đều sưng tấy đỏ, không đau lắm nhưng nhức và ngứa khó chịu, đi lại vô cùng khó khăn. Các ngón tay, ngón chân không chỉ bị sưng mà còn cứng khớp, buổi sáng tôi phải xoa bóp một lúc mới đỡ và làm việc được”. Cố uống hết đơn thuốc tây nhưng chị gần như kiệt sức vì mệt mỏi và bị đau dạ dày.
Tình cờ chị biết đến sản phẩm Hoàng Thấp Linh, chị uống 1 ngày 6 viên chia làm 3 lần, trước bữa ăn 30 phút và không dùng thêm loại thuốc nào khác. Sau 2 tuần uống Hoàng Thấp Linh thì chân tay hết sưng tấy, người dễ chịu, không thấy mệt nữa, càng uống bệnh càng đỡ. Dùng sản phẩm này được 6 tháng, chị thấy khỏe mạnh bình thường, cân nặng ổn định.Tính đến thời điểm này, chị đã uống tổng cộng mấy chục hộp Hoàng Thấp Linh và gần như đã hết sưng đau và giảm nguy cơ tái phát.
Giải thưởng Hoàng Thấp Linh nhận được

Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấpj Linh: như giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả. 
Hoàng Thấp Linh đã 2 lần (2014-2015) vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

Thanh Loan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét