Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

SO ĐO tỷ lệ mắc viêm khớp dạng thấp ở nam giới và nữ giới!

Viêm khớp dạng thấp là một chứng viêm mạn tính gây tổn thương chức năng xương khớp do tình trạng viêm diễn ra liên tục. Trong số những người bị viêm khớp tấn công, tỷ lệ mắc là nữ cao gấp 3 lần so với nam giới. Với phụ nữ, bệnh gia tăng nguy cơ từ tuổi mãn kinh. Xu hướng này đã thúc đẩy nhiều nghiên cứu về vai trò của hormone trong sự phát triển của viêm khớp dạng thấp.

Nghiên cứu về tỷ lệ mắc viêm khớp dạng thấp ở nam giới và nữ giới

Theo số liệu y tế quốc gia, khoảng 1/4 phụ nữ được chẩn đoán viêm khớp, so với khoảng 1/5 đàn ông. Tiến sĩ Kelly Weselman, một chuyên gia về viêm khớp dạng thấp thay mặt cho Trường Cao đẳng Rheumatology Hoa Kỳ cho biết, các rối loạn do viêm khớp ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ hơn nam giới. Bệnh viêm khớp dạng thấp và lupus đều là các rối loạn tự miễn dịch. Kết quả, hệ miễn dịch tấn công các tế bào khỏe mạnh của cơ thể, mà phụ nữ lại có hệ miễn dịch yếu hơn nam giới, dẫn đến các bệnh tự miễn xảy ra ở nhóm đối tượng này phổ biến hơn.

 
Phụ nữ là đối tượng dễ “giáp mặt” với viêm khớp dạng thấp hơn nam giới

Tiến sĩ Robert H. Carter, Phó Giám đốc Viện Các bệnh viêm khớp - Cơ xương khớp và Các bệnh trên da của Viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích vấn đề này. Để nghiên cứu kỹ lưỡng sự khác biệt về giới tính mắc viêm khớp dạng thấp, một nhóm nhà nghiên cứu liên kết với Đại học California đã khảo sát các gia đình có tiền sử mắc bệnh. Nghiên cứu tập trung vào 1.004 thành viên bị ảnh hưởng của viêm khớp ở 467 gia đình người Caucasian, trong đó có hai hoặc nhiều anh chị em đáp ứng các tiêu chuẩn ACR của trường Cao đẳng Rheumatology, Hoa Kỳ. Tất cả các gia đình đã được tuyển chọn từ Hiệp hội Bệnh viêm khớp dạng thấp Bắc Mỹ - một nguồn nghiên cứu để lập bản đồ gen. Mỗi bệnh nhân viêm khớp dạng thấp được phỏng vấn để thu thập các thông tin cá nhân liên quan, kể cả tuổi khi bắt đầu triệu chứng viêm khớp, tuổi được chẩn đoán bệnh, lịch sử dùng thuốc và thói quen hút thuốc trước đó,... Mỗi bệnh nhân được khảo sát qua Bảng câu hỏi Đánh giá Y tế (HAQ), chụp X-quang tay và cổ tay để đánh giá sự xói mòn xương. Mỗi bệnh nhân cũng được kiểm tra hai dấu hiệu nổi bật của bệnh: Yếu tố thấp khớp (RF) và kháng thể đối với cyclic citrullinated peptides (CCP).

So sánh các đặc điểm nhân khẩu học, lâm sàng giữa nam và nữ với bệnh viêm khớp dạng thấp cho thấy có sự khác biệt. Các bệnh nhân nam có lần khởi phát viêm khớp dạng thấp một cách đáng kể sau đó, họ có kết quả kiểm tra dương tính đối với các yếu tố RF và kháng thể chống CCP. Bên cạnh đó, bệnh nhân nam cũng có độ chuẩn hoặc nồng độ của các kháng thể này cao hơn so với bệnh nhân nữ. Bệnh nhân nữ có điểm HAQ cao hơn đáng kể, nghĩa là chức năng của họ kém hơn, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh tự miễn dịch khác (đặc biệt là bệnh tuyến giáp) hơn so với bệnh nhân nam.

Trong số đó, sự hiện diện và sản xuất kháng thể chống CCP cao hơn đáng kể ở bệnh nhân nữ mà không có anh chị em ruột bị viêm khớp dạng thấp. Theo các nhà nghiên cứu, sản xuất kháng thể chống lại CCP là một yếu tố tiên đoán rất mạnh của viêm khớp dạng thấp. Nghiên cứu toàn diện về sự khác biệt giới tính này có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát hiện sớm và điều trị hiệu quả bệnh viêm khớp cho cả nam và nữ.

Tại sao nữ giới lại bị viêm khớp dạng thấp “tấn công” nhiều hơn?

Phụ nữ ngoài 30 tuổi bắt đầu có những dấu hiệu về lão hóa, lượng xương giảm đi đáng kể do sự phân hủy bắt đầu diễn ra nhanh hơn quá trình tạo xương. Vào thời kì mãn kinh, quá trình này xảy ra nhanh chóng, dẫn tới nhiều bệnh lý về xương khớp, một trong số đó là viêm khớp dạng thấp.

 
So với nam giới, phụ nữ mắc viêm khớp dạng thấp hơn bởi vai trò của họ trong gia đình

Họ thường xuyên phải tiếp xúc với nước lạnh, nội trợ là yếu tố thuận lợi khiến bệnh viêm khớp dạng thấp tấn công. Hơn nữa, phụ nữ trong quá trình mang thai và sinh nở tăng cân một cách đáng kể. Đây cũng được coi là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp ở phụ nữ.

Hoàng Thấp Linh - “Cứu cánh” cho cả nam giới và nữ giới bị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp có nguy cơ cao mắc ở phụ nữ hơn nam giới. Nếu bệnh không được điều trị sớm có thể gây phá hủy, biến dạng khớp và tàn phế nặng nề. Chẩn đoán bệnh chủ yếu dựa trên bệnh cảnh lâm sàng với sự hỗ trợ của xét nghiệm. Vì vậy, hãy quan tâm tới cơ thể mình bằng cách xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, nhiều chất dinh dưỡng, đủ canxi, uống đủ nước để khớp hoạt động một cách trơn tru. Đồng thời, nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày, nhất là những bài tập thể dục tăng cường sức dẻo dai cho khớp. Các chuyên gia cơ xương khớp cũng khuyên người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả nhất. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm từ thiên nhiên là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
 
Sản phẩm nguồn gốc tự nhiên an toàn, hiệu quả trong điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp

Là thành phần chính trong sản phẩm, hy thiêm có tác dụng khu phong trừ thấp, lợi gân cốt, phối hợp thêm nhiều thảo dược quý khác để tăng tác dụng điều trị bệnh như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… giúp chống viêm, bớt sưng đau, ngăn ngừa tái phát các đợt viêm khớp dạng thấp, giảm tình trạng tràn dịch khớp gối. Sự ra đời của Hoàng Thấp Linh là một bước tiến quan trọng trong xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Trên thực tế, sau một thời gian sử dụng sản phẩm, rất nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp đã hết sưng đau khớp, hồi phục khớp không thấy tái phát. Điển hình như trường hợp của bà Trần Thị Tý ở xóm Lê Cao, thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Mời bạn cùng xem chia sẻ của bà Tý trong video sau:


Sản phẩm Hoàng Thấp Linh mang lại niềm vui cho rất nhiều người bệnh viêm khớp trên khắp mọi miền tổ quốc:

 

Hoàng Thấp Linh được đánh giá cao tại các hội thảo khoa học. Sau đây là ý kiến của BSCKII Phạm Thị Lý – Nguyên Trưởng khoa Nội nhi, Bệnh viện Y học Cổ Trung ương:


Khi nghi ngờ mắc viêm khớp dạng thấp, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa xương khớp. Nếu bác sĩ kết luận mắc viêm khớp dạng thấp thì cần xác định điều trị sớm. Bệnh có chữa khỏi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Chẩn đoán sớm, chính xác, điều trị đúng phác đồ và kiên trì. Và bạn đừng quên sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh mỗi ngày để hệ xương khớp luôn khỏe mạnh.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304
Hải Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét