Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp trước đây là bệnh thường gặp ở người cao tuổi nhưng hiện nay bệnh đang dần được trẻ hóa. Ngoài việc đi thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của thầy thuốc người bệnh có thể tham khảo, áp dụng một số bài thuốc sau để bệnh nhanh được cải thiện bệnh nhanh nhất.
Một số bài thuốc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.
Ngoài việc thường xuyên luyện tập sử dụng thuốc theo đơn của bác sỹ chuyên khoa, bệnh nhân đau khớp nên kết hợp sử dụng bài thuốc đông y sau đây giúp ngăn ngừa tái phát các triệu triệu chứng của bệnh viêm khớp mạn tính
 Chườm bồ kết : lấy 1 ít bồ kết và muối ăn giã nát, trộn đều và sao nóng rồi bọc lại bằng vải mềm, sạch chườm vào vùng khớp bị đau, bài thuốc này có tác dụng giảm đau nhanh chóng triệu chứng viêm khớp. bênh nhân nên  kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên để có kết quả tốt nhất.
Chườm lá ngải cứu tươi :  Lấy lá ngải cứu rửa sạch giã nát kết hợp với rượu xao nóng, bọc vào túi vải sạch, mềm hoặc có thể lấy lá thầu dầu gói thay cho túi vải rồi chườm nóng bên ngoài cũng là biện pháp giúp giảm đau cho bệnh viêm khớp dạng thấp.
 Bột gừng pha nước ấm :  Lấy 1 ít bột gừng pha với nước ấm, ngâm chân, tay hằng ngày giúp giảm đau nhức nhanh chóng và hiệu quả.
 3 bài thuốc trên bệnh nhân nên áp dụng thường xuyên, ngày 1-2 lần đến khi các triệu chứng đau chấm dứt. Bệnh nhân lưu ý khi chữabệnh viêm khớp dạng thấp bằng các phương pháp trên không nên chườm nóng trong những trường hợp đang sưng, nóng, đỏ, đau cấp tính,  vì nếu đắp khiến tình trạng bệnh ngày một nặng.



Bồ kết rang với muối giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp
Món ăn giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp. 
Cháo ý dĩ, gạo lứt : Nguyên liệu: gạo lứt 100g, ý dĩ nhân 100g
Cách chế biến: gạo lứt vo sạch, ngâm nước khoảng 2 tiếng. Ý dĩ nhân đãi sạch, để ráo. Hai thứ cho vào nồi cũng lượng nước vừa đủ, nấu sôi,nhỏ lửa đến khi gạo và ý dĩ chín nhừ.
Cách dùng : Món ăn này có tác dụng khu phong, trừ thấp, tán hàn, kiện tỳ, thông kinh lạc.bệnh nhân nên sử dụng ngày 2 lần, sáng và tối
Nếu không có gạo lứt có thể dùng ý dĩ nhân nấu cháo ăn hằng ngày cũng giúp phòng và điều trị bệnh tốt.
Quả ké đầu ngựa : Lấy 200g ké đầu ngựa,  giã nát, mỗi lần dùng 8-12g sắc uống khi hơi đói. Bài thuốc không ăn chung với thịt lợn vì rất dễ gây ngộ độc hoặc phản tác dụng của thuốc.

Ngọc Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét