Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Trà xanh có tác dụng chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh khó chữa khỏi được hoàn toàn, tuy nhiên có rất nhiều phương pháp giúp bệnh ổn định lâu dài như dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc dùng thảo dược hỗ trợ bệnh rất có hiệu quả hiện nay.
Uống trà xanh hàng ngày giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp
Trà xanh hiện nay đã và đang được sử dụng để điều trị khá nhiều  bệnh với lý do chính đáng. So với trà đen dùng thường xuyên tốt cho máu như giảm cholesterol, tăng cường giải độc và cân bằng huyết áp, còn trà xanh thì công dụng ít hơn những nó lại điều trị về viêm nhiễm rất hiệu quả.

Trà xanh có chứa epigallcotagechine-3-gallate đây là chất chống o xy hóa tự nhiên trong cơ thể của mỗi người, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chất epigallcotagechine-3-gallate có tác dụng ngăn chặn việc sản xuất ra các chất gây viêm trong cơ thể, trong  đó có các bệnh lý về viêm khớp mạn tính
 Một nghiên cứu khác gần đây cũng chỉ ra rằng trong trà xanh sản xuất ra chemokine là các protein phóng thích các tế bào bạch cầu viêm trong cơ thể vì vậy sản phẩm có tác dụng giảm viêm rất mạnh. Vì vậy, uống trà xanh mỗi ngày rất tốt có lợi cho sức khỏe của người bị bệnh viêm khớp nói chung. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy EGCG và catechins trong trà khác có thể ngăn sụn bị phá vỡ, sưng, có thể giúp bảo vệ các khớp xương lâu hơn



Sử dụng trà xanh chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Lưu ý sử dụng trà trong điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấp
Lượng trà được sử dụng trong điều trị chữa bệnh viêm khớp dạng thấpthay đổi tùy thuộc tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Nếu bệnh nhân đang sử dụng  chè xanh mà có dấu hiệu khó ngủ, mất ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp,chóng mặt, buồn nôn thì hạn chế uống hoặc dừng sử dụng, có thể bệnh nhân nhạy cảm với caffein  trong trà xanh có thể  gây ra các triệu chứng trên.
Đối với những bệnh nhân thường gặp triệu chứng  mệt mỏi, đau viêm khớp,viêm gan, men gan cao, mụn  nhọt, béo bụng chỉ sử dụng trà xanh loãng, mỗi ngày uống 2-3 cốc, Trà xanh là loại lá trà tươi, không phải các loại trà đóng chai sẵn có đường; tuyệt đối không nên sử dụng những chế phẩm từ trà xanh đóng chai bán sẵn có chứa nhiều đường.
Bệnh cạnh việc sử dụng trà xanh hàng ngày, đối với bệnh nhân đang chữa bệnh viêm khớp dạng thấp theo phác đồ điều trị, bệnh nhân cần duy trì thuốc theo đơn thuốc của bác sỹ hàng ngày đến khi bệnh ổn định mới dừng thuốc tây.
Một lưu ý nhỏ là trà xanh có tác dụng hỗ trợ làm giảm tình trạng sưng viêm chứ không thể thay thế bất kỳ loại thuốc nào mà bệnh nhân đang sử dụng chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Hà Mi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét