Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Thuốc chống ung thư có thể gây ra VIÊM KHỚP DẠNG THẤP. Tại sao?

Nhiều người bị viêm khớp dạng thấp giật mình khi biết, họ có nguy cơ ung thư cao hơn vì các phương pháp điều trị, chẳng hạn như thuốc sinh học và ức chế miễn dịch. Tuy nhiên, những bệnh nhân này và có lẽ ngay cả các bác sĩ của họ cũng không biết rằng, gần đây, thuốc ung thư cũng có thể gây viêm khớp dạng thấp. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

"Lạnh gáy" khi nghe: Thuốc chống ung thư là “thủ phạm” góp phần gây ra viêm khớp dạng thấp

Nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối quan hệ lâu dài giữa ung thư và viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tờ Annals of Rheumatic Disease khuyến cáo rằng, bác sĩ nên theo dõi những bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng liệu pháp miễn dịch vì những phương pháp điều trị này có thể khiến bệnh nhân gặp phải nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp cao hơn. Các nhà nghiên cứu phải nhận thức được mối nguy hại này đối với các bệnh nhân ung thư đã được điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch (ICIs), theo các tác giả của nghiên cứu.
 
Thuốc chống ung thư có thể gây viêm khớp dạng thấp
Nhóm nghiên cứu gồm 13 nhà khoa học đã theo dõi 13 bệnh nhân nhận ICI và phát triển các tác dụng phụ liên quan đến miễn dịch (IRAE). Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 58 và các loại ung thư của họ bao gồm ung thư da, ung thư phổi và ung thư biểu mô tế bào thận. 9 trong số những bệnh nhân này phát triển viêm khớp được chẩn đoán thông qua hình ảnh hoặc trong thử nghiệm dịch khớp. Bốn trong số các bệnh nhân phát triển hội chứng Sjogren, cũng là một bệnh thấp khớp. Tất cả các bệnh nhân ung thư đã phát triển bệnh thấp khớp cũng như các bệnh tự miễn khác chỉ sử dụng ICIs trong một thời gian ngắn và phát triển IRAE trong 9 tháng hoặc ít hơn sau khi điều trị. Các nhà nghiên cứu cho biết, thời gian quay vòng ngắn làm nổi bật các biểu hiện miễn dịch và thấp khớp đã diễn ra.
Trong phiên bản đầy đủ của báo cáo được công bố, các tác giả của nghiên cứu kết luận rằng: “Nhận thức được tác dụng phụ của thuốc ức chế miễn dịch tương tự như các bệnh tự miễn khác sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với bệnh thấp khớp”. Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý: “Các chuyên gia thấp khớp cần phải đánh giá cẩn thận và theo dõi những bệnh nhân này”. Các nhà khoa học cũng đã đưa ra một thông cáo báo chí về nghiên cứu được công bố rằng, nỗ lực phối hợp và hợp tác giữa các yếu tố liên quan đến bệnh thấp khớp là rất quan trọng. Đây sẽ là công cụ giúp giảm thiểu tối đa tác dụng phụ của thuốc chống ung thư liên quan đến miễn dịch. Bác sĩ ung bướu sẽ phải thận trọng trong việc kiểm tra các triệu chứng và kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân để quyết định khi nào nên chuyển bệnh nhân ung thư đến bác sĩ thấp khớp.

Xóa tan nỗi lo viêm khớp dạng thấp nhờ thảo dược an toàn, hiệu quả

Không nên lạm dụng thuốc điều trị ung thư, đặc biệt là thuốc ức chế miễn dịch khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Đôi khi, bác sĩ và người bệnh nên trao đổi, cân nhắc giữa tác dụng có lợi và có hại của thuốc. Nếu như dùng thuốc tây lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến các hệ cơ quan khác trong cơ thể như gan, thận, thì sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên lại cho tác dụng tuyệt vời trong phòng ngừa và điều trị các vấn đề về khớp an toàn, không để lại tác dụng phụ. Các nhà khoa học đã kết hợp bào chế thành công thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh từ cao sói rừng, bạch thược, hy thiêm, nhũ hương,… giúp giảm sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát.
 
Hoàng Thấp Linh giúp “khai trừ” cơn đau do viêm khớp dạng thấp
Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại bệnh viện, cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy, sản phẩm không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc. Sau một thời gian sử dụng, rất nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp đã hết sưng khớp, các cơn đau do viêm khớp dạng thấp chẳng còn dám “bén mảng”.
Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của những người đã chiến thắng bệnh viêm khớp:
>>> Điển hình có thể kể đến câu chuyện của chị Dược (xóm 2, Đông Cường, Đông Hưng, Thái Bình)
Chị chia sẻ, cách đây không lâu, chị thấy bàn tay, bàn chân có dấu hiệu bất thường: “Cả 10 đầu ngón tay, ngón chân của chị đều sưng tấy đỏ, nhức và khó chịu, đi lại vô cùng khó khăn. Các khớp bị cứng vào buổi sáng, phải xoa bóp một lúc mới đi lại được”. Chị cố gắng uống hết đơn thuốc tây nhưng gần như kiệt sức, cộng thêm căn bệnh đau dạ dày hành hạ, vì vậy chị dừng thuốc tây lại. Tình cờ biết đến sản phẩm Hoàng Thấp Linh, chị uống 1 ngày 6 viên chia làm 3 lần, trước bữa ăn 30 phút và không dùng thêm loại thuốc nào khác. Sau 2 tuần uống Hoàng Thấp Linh, chị thấy chân tay hết sưng tấy, người dễ chịu, không còn mệt mỏi, cân nặng ổn định. Tính đến thời điểm này, chị đã uống Hoàng Thấp Linh được 6 tháng. Tay gần như đã hết sưng đau và không thấy tái phát khi thời tiết thay đổi. Cùng xem chi tiết chia sẻ của chị Dược trong video sau:

>>> Kinh nghiệm trị bệnh viêm khớp dạng thấp của chị Phạm Thị Lành (xóm Vĩnh Đồng – Trung Mỹ - Bình Xuyên – Vĩnh Phúc)
Chị Lành hầu như không làm được việc gì khi mắc viêm khớp dạng thấp. Chị uống thuốc theo đơn, cứ dùng thuốc thì đỡ đau nhưng dừng thuốc bệnh lại tái phát. Mặt khác, tác dụng phụ của thuốc tây khiến chị bị đau dạ dày và rong kinh, người mệt mỏi, khó chịu. Tuy nhiên, một lần xem truyền hình, chị thấy tư vấn sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Chị Lành uống Hoàng Thấp Linh gần 5 tháng, bệnh viêm khớp đỡ 70 – 80%. Xem chia sẻ của chị Lành trong video sau:

Rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh sau khi sử dụng Hoàng Thấp Linh đã cải thiện đáng kể tình trạng viêm khớp:
 

Chỉ 1 tháng sử dụng sản phẩm Hoàng Thấp Linh, bệnh viêm khớp đã cải thiện đến 60% - Đây là tín hiệu vô cùng đáng mừng:
 
Hoàng Thấp Linh được các chuyên gia đánh giá như thế nào?
Hoàng Thấp Linh được đánh giá cao tại các hội thảo khoa học. Sau đây là ý kiến của BSCKII Phạm Thị Lý – Nguyên Trưởng khoa Nội nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương:

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình nói về nghiên cứu Hoàng Thấp Linh, tại Bệnh viện E đầu ngành xương khớp tại Hà Nội:

Hoàng Thấp Linh nhận được giải thưởng cao quý gì?
Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng: “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em”; giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng; chứng nhận “Thương hiệu gia đình tin dùng”:

Chứng nhận giải thưởng của Hoàng Thấp Linh
Khi có các dấu hiệu sưng, đau cứng khớp, bạn cần tới khám tại các phòng khám chuyên khoa để có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn các hậu quả nghiêm trọng như teo cơ, biến dạng khớp, hạn chế vận động hoặc tàn phế do bệnh này gây ra. Đừng quên sử dụng Hoàng Thấp Linh theo liệu trình để xương khớp luôn khỏe mạnh bạn nhé!
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0917.214.851 – 0975.284.017
Hải Vân
TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN HOÀNG THẤP LINH LÀ “BẠN ĐỒNG HÀNH” GIÚP PHỤC HỒI VÀ CẢI THIỆN BỆNH VIÊM KHỚP?
1. Sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thảo dược tự nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài, không để lại tác dụng phụ.
2. Là thành phần chính trong sản phẩm, hy thiêm, có tác dụng khu phong trừ thấp, lợi gân cốt, phối hợp thêm nhiều thảo dược quý khác để tăng tác dụng điều trị bệnh như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các đợt viêm khớp dạng thấp, hạn chế tình trạng tràn dịch khớp gối.
3. Sự ra đời của Hoàng Thấp Linh là một bước tiến quan trọng trong xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng. Trên thực tế, sau một thời gian sử dụng, rất nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp đã hết sưng khớp, hết tràn dịch khớp gối, không còn đau khớp, hồi phục khớp không thấy tái phát. Qua nghiên cứu tại bệnh viện, cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy, Hoàng Thấp Linh không gây tương tác thuốc.
4. Sản phẩm được kiểm chứng tại nhiều hội thảo khoa học, bệnh viện lớn trên toàn quốc, các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận các giải thưởng uy tín trong nhiều năm liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét